Trang

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Khu du lịch Phật Bà Nam Hải - một công trình văn hóa tâm linh

Văn hóa tâm linh là một phần không thể thiếu trong mỗi con người Việt Nam. Trong cuộc sống bộn bề, người ta có xu hướng tìm về những chốn thanh tịnh yên bình. Cũng như các nơi khác, tỉnh Bạc Liêu có rất nhiều lễ hội phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tín ngưỡng tham quan cảnh sắc thiên nhiên…


Có thể kể đến như lễ hội dạ cổ hoài lang, lễ hội Đồng Nọc Nạng, lễ hội Nghinh Ông và đặc biệt là lễ hội Quan Âm Nam Hải. Được xây dựng từ năm 1973, tượng Phật Bà Nam Hải là một công trình văn hóa tâm linh nổi bật nhất ở Bạc Liêu. Nằm tại phường nhà Mát thị xã Bạc Liêu, nơi đây thu hút hàng trăm lượt khách đến cúng viếng và chiêm bái, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của tất cả mọi người. Chỉ cách trung tâm thị xã Bạc Liêu 8 km, du khách có thể đón xe ôm hay taxi để đến khu du lịch. Vừa đi du khách vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường đầy thi vị .




Khách thập phương đang chiêm bái Tượng Phật Bà Nam Hải
Khi đặt chân đến khu du lịch thì việc đầu tiên của hầu hết du khách là ngắm nhìn tượng Phật Bà Nam Hải. Tượng xoay mặt ra biển Đông, tượng Phật như là trung tâm đứng giữa biển xanh và bờ cát trắng. Sóng vỗ về vào bờ cát yên ả như làm nền cho tượng Phật Bà màu trắng đứng trên đài sen hồng tao nhã. Đôi mắt hiền từ cùng với khuôn mặt thánh thiện như muốn trải yêu thương cho tất cả mọi người. Điểm thêm vào nét thanh thoát đó là sự mềm mại của tà áo trắng vờn bay-một vẻ đẹp thuần túy của dân tộc Việt. Tượng cao 11m, đứng sừng sững trang nghiêm cùng với cảnh quan hùng vĩ đã tạo nên một sự chú ý và ngưỡng mộ đặc biệt cho du khách gần xa. Ánh nắng vàng soi xuống tượng Phật như tôn thêm vẻ hiền từ của Phật Quan Âm. Khói nhang nghi ngút của những người đến chiêm bái làm cho nơi này càng trở nên lung linh huyền ảo hơn. Vào những ngày lễ, người ta đến chiêm bái và tỏ lòng thành kính với đức Quan Âm rất đông. Được diễn ra trong ba ngày, đây được xem là một lễ hội lớn của người dân Bạc Liêu cũng như rất nhiều du khách. Quang cảnh tham quan, chiêm bái vô cùng náo nhiệt, tất cả mọi người đến đây đều với một lòng thành kính, cầu xin những điều tốt lành cho gia đình và người thân. Người người đông đúc nhưng không khí vẫn rất trang nghiêm và trật tự. Hàng người kéo dài tưởng không bao giờ dứt nhìn trên cao giống như một dãy lụa đầy màu sắc. Thật không thua câu thơ của nguyễn Du khi tả người trong tiết Thanh Minh: “ngựa xe như nước áo quần như nêm”. Vào ban đêm, số lượng người còn gia tăng hơn nữa.

Hiện nay, UBND Bạc Liêu cùng các ban ngành địa phương đã cho xây thêm rất nhiều hạng mục khác đáp ứng cho nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của người dân cũng như biến nơi đây thành một Phổ Đà Sơn thứ hai thu hút thêm nhiều khách du lịch cho quê hương. Cổng tam quan đã được hoàn thành với những đường nét, họa tiết trang trí mềm mại hài hòa. Tất cả đều góp phần làm cho nơi này thêm đẹp và ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Vì vậy, các dịch vụ đáp ứng nhu cầu cho du khách cũng rất đa dạng. Đi lại thì đã có dịch vụ xe chất lượng cao như Mai Linh, Tường Long, Hoàng Cung… với giá vé rất phải chăng. Khi đến đây bạn cũng không phải lo về mặt chỗ ở bởi Bạc Liêu cũng có rất nhiều khách sạn từ trong nội ô cho đến ngoài thị xã. Có thể kể đến như khách sạn công tử Bạc Liêu khá tiện nghi và rộng rãi. Hay các khách sạn khác như Đạt Ngọc, nhà khách Công Đoàn…và các phòng trọ giá rẻ khác. Gần khu Phật Bà còn có những món ăn giá khá mềm, chay mặn đều có, phục vụ suốt ngày đêm cho du khách đến chiêm bái trong ngày lễ. Và đặc biệt, bạn có thể mua các món quà lưu niệm xinh xắn cùng vài tranh ảnh nghệ thuật độc đáo cho bạn bè và người thân. Các bức tranh ở đây mang nhiều ý nghĩa cuả miền cực nam xa xôi của Tổ Quốc do ban văn hóa tỉnh hội Phật giáo tuyển chọn và tổ chức hết sức ngăn nắp.




Ngoài được tham quan chiêm bái Thánh tượng, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của vùng biển xanh bao la, nghe tiếng sóng biển rì rào và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn đầy thơ mộng. Với không khí mát mẻ của vùng biển, chuyến tham quan viếng Phật của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Chỉ mới ra đời trong một thời gian ngắn, nhưng đây thật sự là một khu du lịch gìau tiềm năng ở miền Tây Nam Bô. Đây thật sự là một địa danh Phật tích của miền duyên hải-một địa chỉ du lịch tuyệt vời ờ miền cực Nam của Tổ Quốc, một điểm tham quan không thể bỏ qua trong chuyến hành trình của mình.

Vietbalo - Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét