Trang

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Viễn thông Bạc Liêu không ngừng vươn lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ mới


VNPT Bạc Liêu không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông.

Viễn thông Bạc Liêu (VNPT Bạc Liêu) là đơn vị kinh tế trực thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, được tách ra từ bưu điện tỉnh và chính thức hoạt động theo mô hình mới từ năm 2008.

Trong điều kiện mới tách và trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam; sự giúp đỡ, ủng hộ tận tình của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu; nhất là sự lựa chọn, ủng hộ của đông đảo khách hàng, mấy năm qua, cán bộ, nhân viên VNPT Bạc Liêu đã nỗ lực vươn lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới...

Nỗ lực và thành tựu mới

Giám đốc VNPT Bạc Liêu Phạm Văn Thuận khẳng định: Trong nhiều năm qua, nhất là từ khi tách ra từ bưu điện tỉnh (năm 2008) đến nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên của VNPT Bạc Liêu luôn làm việc hết mình, không ngừng hoàn thiện, nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất, chính xác nhất, an toàn nhất, tiện lợi và văn minh nhất, xứng đáng với mười chữ vàng của toàn ngành bưu chính viễn thông Việt Nam: 'Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình'. Tiếp tục đẩy nhanh phát triển cơ sở vật chất, mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, đồng bộ và rộng khắp. Ða dạng và hiện đại hóa các dịch vụ, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng thông tin, năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Trong mấy năm qua, đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, nền kinh tế đất nước từng bước phục hồi và phát triển theo chiều hướng tích cực; mặt khác, thị xã Bạc Liêu được công nhận thành phố loại III trực thuộc tỉnh, sức thu hút đầu tư tại tỉnh được tăng cường, đẩy mạnh trong mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch. Có thể nói, đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh được nâng lên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng, trong đó có viễn thông Bạc Liêu. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số khó khăn, thách thức do trong bối cảnh thị trường viễn thông, công nghệ thông tin hiện nay khá sôi động. Hoạt động cạnh tranh diễn ra hết sức khốc liệt khi các doanh nghiệp viễn thông đua nhau khuyến mại để thu hút khách hàng, chiếm lấy thị phần...

Ðể kinh doanh đạt hiệu quả cao, quyết tâm giữ vững và mở rộng thị trường, mạnh mẽ khẳng định vai trò chủ lực, giữ vững thương hiệu doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực viễn thông trên thị trường tỉnh, cán bộ, nhân viên VNPT Bạc Liêu đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu giao phó. Trong năm 2010, thuê bao điện thoại trên địa bàn toàn tỉnh tăng 12.167 thuê bao, đạt 100% so kế hoạch. Trong năm 2010, VNPT Bạc Liêu lắp đặt mới được 23.620 thuê bao, nâng tổng số thuê bao hiện nay lên 73.900 thuê bao.

Ngoài việc đẩy nhanh tốc độ phát triển theo hướng hiện đại hóa, mấy năm qua, VNPT Bạc Liêu còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Cụ thể, trong năm 2010 và những tháng đầu năm 2011, VNPT Bạc Liêu đã có nhiều việc làm cụ thể, nhiều chương trình tài trợ thiết thực. Cụ thể như đã xây dựng 21 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa với tổng số tiền 250 triệu đồng. Tài trợ 212 suất học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 113 triệu đồng. Kết hợp với Ðài Truyền hình và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xây dựng chương trình 'Nhịp cầu nhân ái', hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 112 triệu đồng. Ngoài ra, VNPT Bạc Liêu còn nhận phụng dưỡng bốn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tài trợ các sở, ban, ngành địa phương tổ chức nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, với tổng kinh phí 242 triệu đồng... Năm 2011, VNPT Bạc Liêu hỗ trợ Quỹ an sinh xã hội của tỉnh số tiền một tỷ đồng.

Giữ vững thương hiệu 'VNPT Bạc Liêu'...

Giám đốc VNPT Bạc Liêu Phạm Văn Thuận cho rằng: Bên cạnh những thuận lợi, VNPT Bạc Liêu cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong hoạt động kinh doanh cả bên trong lẫn bên ngoài (nhất là các đối thủ cạnh tranh). Vì vậy, VNPT Bạc Liêu cần chủ động, nhanh nhạy, linh hoạt và sáng tạo, kịp thời đưa ra những giải pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Trong đó, cần tiếp tục đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông tại địa bàn tỉnh; tiếp tục mở rộng mạng lưới, đầu tư hạ tầng kỹ thuật rộng khắp trong toàn tỉnh. Ðặc biệt quan tâm, chú trọng đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng phủ sóng đến địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh, nhằm không chỉ phục vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mà còn phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị, an ninh - quốc phòng; phòng, chống bão lụt, thiên tai ở địa phương...

Trong năm 2011 và những năm tiếp theo, thị trường viễn thông, công nghệ thông tin tại Bạc Liêu tiếp tục có nhiều biến động mạnh mẽ hơn; sự cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn. Một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin mới đang chuẩn bị xâm nhập thị trường, các nhà khai thác dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin hiện tại sẽ gia tăng quyết liệt để giành thị phần. Doanh thu dịch vụ cố định tiếp tục giảm, chi phí tăng cao do mạng lưới tiếp tục được đầu tư mở rộng và áp lực tăng chi phí do tính chất cạnh tranh... Từ đó, khó khăn, thách thức và trách nhiệm sẽ nặng nề hơn, đòi hỏi cán bộ, nhân viên VNPT Bạc Liêu phải phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Có như vậy mới hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ mà Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tin tưởng giao cho. Ðồng thời, phải nỗ lực để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng quyết liệt, giữ vững uy tín 'Thương hiệu VNPT Bạc Liêu', xứng đáng sự tín nhiệm và tin tưởng từ nhiều năm nay của đông đảo khách hàng gần xa...

Bài và ảnh: Trọng Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét