Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Hai điểm hẹn du lịch thú vị ở TP. Hồ Chí Minh

Tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, cứ mỗi dịp lễ tết, nhu cầu du lịch của người dân lại tăng cao. Gần đây, TP Hồ Chí Minh đã chú ý phát triển những khu du lịch sinh thái đầy hấp dẫn như Cần Giờ, một vùng biển, gắn với Khu dự trữ sinh quyển Thế giới mà UNESCO đã công nhận, hay Củ Chi.

Ngay tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, nếu không có thời gian du lịch dài ngày, vẫn có những điểm đến “sinh thái” lý tưởng để mỗi người cùng người thân, gia đình và bạn bè tận hưởng niềm vui cuối tuần, dịp lễ, tết.

Cách trung tâm gần 40km, là “khu du lịch sinh thái Cần Giờ”, một điểm đến đã quen thuộc với nhiều người, nhưng mỗi lần đến đều mang những nét thú vị khác nhau. Trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn khu du lịch sinh thái này luôn tạo ra được cảm giác thư thái về sự bình yên của thiên nhiên, gắn liền với di tích của Trung đòan Rừng Sác Anh hùng năm xưa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, lại rất gần trung tâm TP – chỉ 2 giờ chạy xe là đến.

Điểm đến đầy lý thú cho du khách – nhất là du khách quốc tế - là khu sinh thái Lâm viên Cần Giờ - vào Đảo Khỉ. Điều đầu tiên thu hút sự tò mò của du khách chính là từng bầy khỉ đuôi dài hồn nhiên chạy nhảy hai bên đường dẫn vào khuôn viên rừng đước. Có lẽ đã quen với việc du khách tới đây tham quan từ rất lâu rồi nên chúng không còn biết đến cảm giác sợ sệt nữa. Với số lượng hơn 1.000 con và vẫn đang tiếp tục sinh sôi, Đảo Khỉ ngày càng trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn.


Từ Đảo Khỉ, với những con xuồng máy nhỏ, ca nô len lỏi trong Rừng Sác, du khách sẽ có chuyến tham quan chiến khu Rừng Sác anh hùng. Những chiếc ca-nô, xuồng máy sẽ đưa du khách len lỏi qua lạch nước quanh co, dưới tán cây mát rượi của rừng đước xanh ngút ngàn… Cảnh trí hài hòa của những túp lều tre lá, căn cứ cách mạng ngày xưa, nép mình dưới chân rừng đước như cho ta sống lại cuộc sống của các chiến sĩ đặc công năm xưa. Những vắt cơm dẻo, đĩa gỏi lá kìm cá kho, ba khía rang me, ly rượu đế mật ong …đậm đà bình dị như muốn níu chân người.

Đặc biệt trong dịp lễ CM Tháng 8 và 2-9 này , khu du lịch sinh thái Cần Giờ có các chương trình hoạt động đặc sắc như : khu chiếu phim miễn phí trong chiến khu Rừng Sác với những thước phim tư liệu về trận đánh của đặc công Trung Đoàn 10 chiến khu Rừng Sác năm xưa ; khai trương dịch vụ câu cá bống Thùng đáp ứng nhu cầu thư giãn và ẩm thực của du khách… nâng cấp các loại hình dịch vụ tại nhà hàng Hàng Dương bên bờ biển thoáng mát, hay tham quan Đảo Khỉ với giá cả phải chăng, đặc biệt là chương trình khuyến mãi mở cửa miễn phí cho khách trong 2 ngày lễ sắp tới như tham quan nhà bảo tàng Cần Giờ, tìm hiểu thêm về hệ thực vật đa dạng cùng quá trình phát triển của lịch sử cách mạng Cần Giờ…

Sau Cần Giờ là Củ Chi. Ai đến đây, thường vẫn nhắc đến khu di tích trong lòng đất: Địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược… Củ Chi gần đây còn có một điểm đến khá thu hút khá đông du khách, là khu du lịch văn hóa sinh thái Củ Chi, nằm cách trung tâm TP chỉ 45km đường bộ, với nhiều khung cảnh dân dã của nhiều dân tộc tại Việt Nam.

Khu du lịch văn hóa sinh thái Củ Chi cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km, rộng 25ha, với nhiều công trình gắn với thiên nhiên và gần gũi đời sống văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, vì vậy còn được gọi là khu du lịch sinh thái dân tộc thiểu số.

Đến với khu du lịch văn hóa sinh thái này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những độc đáo từng kiểu kiến trúc và những tín ngưỡng khác nhau của các dân tộc, mà còn được tận mắt quan sát những vật dụng sinh hoạt và sản xuất của nhiều dân tộc : guồng nước của người Mường, lò rèn của người S’tiêng, dệt thổ cẩm của các cô gái Ba Na, người Thái, đan lát của các nghệ nhân S’tiêng, nghề làm gốm của người Chơro... đều rất xa lạ với người dân phố thị. Ngoài ra còn có nhiều chương trình biểu diễn văn hóa văn nghệ đậm bản sắc của các dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét